(https://freelydays.com/wp-content/uploads/2023/04/%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%93%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B9-696x364.jpg)
รีสอร์ตดังแชร์อุทาหรณ์ ดราม่าคณะครู (https://freelydays.com/13904/)! เข้าพักรีสอร์ต ขอเปลี่ยนแปลงห้องแต่ทำการย้ายสินทรัพย์โดยพลการ แล้วก็ยังพบว่าของหาย แถมตอนเช็กบิล ลั่น! ไม่โอนเงิน
วันที่ 26 เม.ย. 66 แปลงเป็นดราม่าเดือดสนั่นในโลกโซเชียล ชาวเน็ตแห่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก เมื่อเพจรีสอร์ตชื่อดัง : "บ้านนาย อพาร์เม้นท์" ได้ออกมาโพสต์แชร์ ตัวอย่างผู้เข้าพักมีความกล้าหาญแสบ ย้ายทรัพย์สินโดยพลการ แล้วก็ยังพบว่าของหาย แถมตอนเช็กบิล ลั่น! ไม่โอนเงิน
โดยทางรีสอร์ตเล่าว่า คืนก่อนมีลูกค้าเป็นกรุ๊ปคณะครูจากสถานศึกษาแห่งหนึ่ง ได้กระทำการจองห้องไว้เป็นห้องสำหรับ 10 ท่าน 1 ห้อง เเละ ห้องสำหรับ 2 ท่าน 1 ห้อง
ก่อนจะทำการ ขอยกเลิกห้องสำหรับ 10 ท่าน กลายเป็นห้องสำหรับ 2 ท่าน ปริมาณ 3 ห้องแทน ซึ่งทางผู้เข้าพักยังมิได้คืนกุญแจห้องสำหรับ 10 ท่านให้กับทางรีสอร์ต ทั้งนี้ทางรีสอร์ตแจ้งว่าเป็นความผิดของทางรีสอร์ตเองที่ไม่ได้เร่งรัดติดตามนำกุญแจคืน
ทางรีสอร์ตฟาดประโยคบาดใจว่า "ไม่อยากเชื่อเลยจ๊ะ ว่าฝูงคนที่กำลังให้การเล่าเรียนของบุตรหลานของคนไหนกันแน่กรุ๊ปหนึ่งอยู่ ได้ทำชูที่นอนเตียงจากห้องสำหรับ 10 ท่าน ที่ทางคนกลุ่มนั้นได้ยกเลิกไปเเล้ว นำออกไปใช้เป็นเตียงเสริมที่ไม่ต้องการที่จะอยากชำระเงินในห้อง 2 ท่านของตน
โดยทั้งสิ้นมีที่นอน 2 เตียงร่วมกัน ผ้าสำหรับเช็ดตัวถูกใช้ทั้ง 5 ผืน ซึ่งหายไปอีก 5 ผืน รวมทั้งสิ่งของในห้องที่ผู้เข้าพักกรุ๊ปดังที่กล่าวมาแล้วยกเลิกไปแล้วนำไปใช้ทั้งผอง โดยไม่ได้ขอจากทางรีสอร์ต
โดยทางผู้เข้าพักได้บอกเหตุผลกับทางรีสอร์ตว่า "ก็เห็นห้องเปิดอยู่เลยมีความรู้สึกว่าเอามาใช้ได้" เป็นการตั้งอกตั้งใจขนเงินโดยพลการ , ไม่มีการเเจ้งทราบ รวมทั้ง ละเมิดสถานที่ของทางพวกเรา ซึ่งทางรีสอร์ตได้ทราบประเด็นนี้หลังจากที่คุณครูกลุ่มนี้ได้ออกไปแล้ว
(https://www.khaosod.co.th/wpapp/uploads/2023/04/%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%8A%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B5-%E0%B8%84%E0%B8%93%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%97-%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A2-%E0%B8%A2%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%99-%E0%B9%81%E0%B8%96%E0%B8%A1%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%99-%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B9%82%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B4%E0%B8%9904.jpg)
(https://www.khaosod.co.th/wpapp/uploads/2023/04/%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%8A%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B5-%E0%B8%84%E0%B8%93%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%97-%E0%B8%82%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%A2-%E0%B8%A2%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9E%E0%B8%A2%E0%B9%8C%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B8%99-%E0%B9%81%E0%B8%96%E0%B8%A1%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B9%88%E0%B8%99-%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B9%82%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B4%E0%B8%9903.jpg)
ทั้งยังทางบุคลากรของรีสอร์ตก็ได้คืนเงินมัดจำกุญแจทั้งหมดไป โดยไม่ได้เช็กห้อง เพราะผู้เข้าพักกลุ่มนี้เช็กเอ้าท์ออกไปรุ่งอรุณตรู่ ซึ่งในขณะนั้นมีพนักงานของทางรีสอร์ตอยู่ตามลำพังและก็กำลังติดภารกิจ จึงมิได้ทำตรวจดูห้องพักก่อนลูกค้าออกไป
เมื่อทางรีสอร์ตทราบเรื่องทั้งหมดทั้งปวง ก็เลยติดต่อไปทางผู้เข้าพักกรุ๊ปดังที่กล่าวมาแล้ว เพื่อต้องการรู้ข้อเท็จจริง ซึ่ง ฝั่งผู้เข้าพักเห็นด้วย แต่ไม่ขอรับไม่ถูกชอบอะไรก็แล้วแต่ทั้งกล่าวว่า "แฟร์ๆหน่อยสิค่ะ ทางเราเอามาใช้ก็จริง เเต่มาทำแบบงี้ มาบอกว่าเราทำอันนู้นหาย อันนี้หาย เพราะเหตุไรไม่เช็กตั้งเเต่เราออกจากห้อง เเล้วอย่างงี้จะมาบอกว่าเป็นความไม่ถูกของทางเรา ที่พวกเราเอาเตียงไปใช้ พวกเราจะขอจ่ายเเค่ค่าเตียงที่พวกเรานำไปใช้สิ่งเดียว"
(https://www.khaosod.co.th/wpapp/uploads/2023/04/343311937_1449864525417532_3255281336600389619_n.jpg)
ท้ายที่สุดทางรีสอร์ตแจ้งว่า ได้กระทำการคิดค่าห้องเต็มจำนวน โดยมิได้คิดค่า ผ้าขนหนูและค่ากุญแจที่หายไป เหตุเพราะทางรีสอร์ตผิดเองที่ไม่ได้เข้าไปเช็กห้อง เเต่คิดเพียงแค่ค่าห้องที่ลูกค้ามาใช้ห้องของทางรีสอร์ตโดยพลการ ซึ่งลูกค้าก็ยอมรับในส่วนนั้นว่าทำจริง เเต่ไม่ขอรับไม่ถูกชอบใดๆก็ตาม
ก่อนที่โพสต์ดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้นจะตบท้ายสุดเดือดว่า "หวังว่าประเด็นนี้จะช่วยทำให้ผู้ปกครองที่ส่งลูกเรียนกับคนพวกนี้ได้คิดอีกซักนิด ว่าจะส่งลูกหลานไปเรียนโรงเรียนที่อาจารย์ก่อกรรมทำเข็ญกับคนอื่นๆ เเต่ไม่คิดรับผิดชอบจริงๆไหม"
"เเละขอลงเป็นอุทาหรณ์แก่ผู้ประกอบการท่านอื่นๆให้ทำเทรนพนักงาน เเละเคร่งกับการวิเคราะห์หอพักก่อนลูกค้าออกไปด้วยความจริงจังกันด้วย"
ด้านชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์กรุ๊ปผู้เข้าพักกึกก้องถึงความกล้าหาญเดือดและความประพฤติปฏิบัติปัดความรับผิดชอบดังที่กล่าวมาแล้ว เชียร์ให้ทางรีสอร์ตปฏิบัติงานไปทางสังกัด รวมไปถึงให้กำลังใจทางรีสอร์ตและพร้อมส่งเสริม
ดราม่า
ขอบคุณข้อมูลจาก https://freelydays.com/13904/