จุดสำคัญและก็ความหมายของการติดต่อสื่อสาร
สำหรับเพื่อการจัดกิจกรรมต่างๆของธุรกิจหรือหน่วยงานอะไรก็แล้วแต่จึงควรอาศัยการติดต่อสื่อสารระหว่างกัน โดยมีเป้าประสงค์เพื่อแลกข้อมูล ข้อมูล วิชาความรู้ ความนึกคิด อันนำไปสู่ความรู้ความเข้าใจอันดีระหว่างกัน
งานที่เกี่ยวข้องกับการติดต่อสื่อสารก็เลยเป็นหัวใจหลักของงานผู้ช่วย ที่ควรต้องมีความรู้ความสามารถสำหรับเพื่อการติดต่อกับคนอื่นๆได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นการกล่าว การฟัง การเขียน การอ่าน ตลอดจนมีความรู้ความเข้าใจสำหรับเพื่อการใช้อูปกรณ์ที่มีไว้สำหรับการติดต่อสื่อสารประเภทต่างๆได้อย่างแม่นยำ
ยิ่งไปกว่านี้ การติดต่อสื่อสาร (Communication) ยังช่วยทำให้การจัดกิจกรรมต่างๆของหน่วยงานเป็นไปอย่างแม่นยำตรงตามจุดประสงค์ที่วางไว้ นำมาซึ่งการก่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์สำหรับการดำเนินงาน
ดังนั้น งานด้านการสื่อสารก็เลยเป็นวิธีการที่ใช้ส่งเรื่องราวข่าว เนื้อความ เรื่องรวมทั้งภาพ ไปๆมาๆระหว่างกันอีกทั้งข้างในหน่วยงาน (Internal Communication) รวมทั้งข้างนอกหน่วยงาน (External communication)
สรุป การติดต่อสื่อสาร (Communication) คือ การส่งข่าวสารจากบุคคลหนึ่งไปยังบุคคลหนึ่ง หรือหลายท่าน เพื่อรู้เรื่องความหมายของข่าวสารที่ผู้ส่งส่งไป รวมทั้งกำเนิดความรู้ความเข้าใจอันดีระหว่างกัน ซึ่งการส่งสารบางทีอาจอยู่ในรูปของการติดต่อสื่อสารด้วยวาจา ลายลักษณ์อักษร การใช้กิริยาอาการอย่างหนึ่งประการใดก็ได้ โดยอาศัยหนทางสำหรับเพื่อการติดต่อ
- การติดต่อสื่อสารคืออะไร (https://serviceblog789.blogspot.com/2023/05/communication.html)
บทความจาก serviceblog789 (https://serviceblog789.blogspot.com/)